Nên Lợp Ngói Màu Dạng Phẳng Hay Sóng

Ngói màu Fuji Việt Nam
Nên lợp ngói màu dạng phẳng hay sóng? Bạn đang làm nhà và đang tìm kiếm một loại ngói màu vừa đảm bảo được độ chắc chắn cho mái nhà, vừa mang tính thẩm mỹ. Ngói màu dạng sóng và dạng phẳng là 2 loại ngói phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy ưu và nhược điểm của 2 loại ngói này là gì?
ngói màu Fuji
Ngói màu Fuji

Ngói màu dạng phẳng?

Ngói màu dạng phẳng là một loại ngói được thiết kế với mặt phẳng, không có các sóng âm dương. Ngói phẳng được kiểm nghiệm chặt chẽ trước khi đến tay khách hàng, chất lượng sản phẩm cao cùng kích thước chuẩn xác luôn được đảm bảo đúng theo quy chuẩn, tạo nên nét đẹp riêng cho loại ngói này.
Ngói phẳng được sản xuất với tiêu chuẩn gắt gao nên thành phẩm cho ra chất lượng có độ bền vượt trội cùng nhiều màu sắc khác nhau giúp hệ thống mái bền vững và có nét đẹp riêng biệt cho không gian. Ngói phẳng còn giúp bảo vệ phần mái khỏi những tác động từ môi trường. Vì thế, ngói phẳng đang là vật liệu được yêu thích nhất hiện nay.
Ngói màu xanh từ Fuji Việt Nam
Ngói màu xanh từ Fuji Việt Nam

Ưu điểm của ngói phẳng

Ngói phẳng có nhiều ưu điểm nổi bật:
– Đảm bảo độ chắc chắn
– Ngói phẳng được sản xuất từ xi măng cốt sợi, sau khi cốt liệu được ép trong khuôn dưới lực của máy ép áp suất lớn ngói mộc được hình thành. Về cơ bản, ngói mộc lúc này đã có hình dạng hoàn chỉnh với bề mặt phẳng, các khớp nối và các lỗ bắn vít được thiết kế đặc biệt.
– Ngói phẳng có độ bền cao, chịu được tác động của môi trường, không bị nứt vỡ dưới tác động bất lợi của thời tiết.
– Mang giá trị thẩm mỹ cao
– Ngói phẳng che đi khuyết điểm của mái nhà, tạo nên tổng thể đồng nhất, giúp mái nhà của bạn đẹp hơn.
– Khả năng ngăn nước cao
Các dòng ngói phẳng hiện nay đã được phủ thơm một lớp men nên bề mặt có khả năng chống nước, chống thấm, chịu được tác động từ môi trường.
Khả năng điều hòa nhiệt độ tốt. Với khả năng chống nóng tốt, ngói phẳng sẽ giúp không gian bên trong ngôi nhà của bạn trở lên thoáng mát hơn vào mùa hè.

Ngói màu dạng sóng

Ngói sóng là một loại ngói được thiết kế với bề mặt sóng với các sóng âm dương đan xen. Ngói sóng là loại ngói có hình dáng giống như những con sóng, được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, bao gồm đất nung, xi măng, composite,… Trên thị trường hiện nay. Có rất nhiều loại ngói sóng với nhiều thương hiệu khác nhau. Để lựa chọn được loại ngói sóng chất lượng, bạn nên tìm hiểu kỹ. Về các thông tin về nhà sản xuất, chất liệu, kiểu dáng, màu sắc,… của sản phẩm. Ngói sóng được thiết kế hài hòa, phù hợp với tất cả các ngôi nhà từ đơn giản đến chi tiết và được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Ngói xi măng ép dạng sóng có thể tạo nên một kết cấu mái vững chắc và có giá trị thẩm mỹ cao.

Ngói sóng có nhiều ưu điểm như:

  • Nhẹ, dễ thi công: Ngói sóng có trọng lượng nhẹ. Giúp giảm tải trọng cho công trình, đồng thời giúp việc thi công được dễ dàng, nhanh chóng.
  • Giá thành hợp lý: Ngói sóng có giá thành hợp lý hơn so với các loại ngói khác như ngói đất nung, ngói bitum.
  • Khả năng chống thấm tốt: Ngói sóng có các sóng âm, giúp thoát nước nhanh chóng, chống thấm hiệu quả.
  • Khả năng chống nóng tốt: Ngói sóng có khả năng phản xạ nhiệt tốt, giúp ngôi nhà mát mẻ vào mùa hè.

Ngói sóng được sử dụng phổ biến trong các công trình nhà ở dân dụng, nhà xưởng, công trình công cộng,…

XEM THÊM >>> So sánh ngói thái và ngói nhật