So Sánh Ngói Thái Và Ngói Nhật 2024

Ngói màu Fuji Việt Nam
Ngói nhật và ngói thái đều là vật liệu lợp mái có mẫu mã đa dạng, bền bỉ, giá thành hợp lý. Nếu bạn đang băn khoăn về 2 loại ngói này thì hãy tham khảo bài viết dưới đây.
Ngói thái và ngói nhật là 2 loại ngói được sử dụng hầu hết tại các công trình nhà ở hiện nay. Mỗi loại có đặc điểm, thiết kế và ưu nhược điểm riêng.

Ngói thái

Ngói thái có kiểu dáng giống mái tôn, màu sắc hầu như khó bị phai màu theo thời gian cũng như hạn chế tình trạng bong tróc sơn. Ngói thái được phủ màu bằng công nghệ Wet on wet. Hồ vữa được trộn chung với bột màu và phun lên bề mặt ngói, từ đó sẽ giúp màu ngói được đẹp hơn. Ngói thái có màu sắc đa dạng, có sóng lớn nên có thể lợp ở hầu hết các công trình nhà ở.
Ngói thái
Ngói thái

Ngói nhật

Ngói nhật là loại ngói được sản xuất bằng công nghệ của Nhật Bản. Ngói nhật hiện có 2 loại là ngói dạng sóng và ngói dạng phẳng. Ngói nhật nổi tiếng bởi công nghệ sản xuất cũng như độ bền màu sơn.
So sánh ngói nhật và ngói thái
Ngói nhật Fuji
Ngói nhật Fuji

Điểm giống nhau của ngói nhật và ngói thái

  •  Đa dạng màu sắc, dễ thi công và phù hợp với hầu hết các công trình hiện nay
  • Màu sắc đẹp tự nhiên
  • Chất liệu bền bỉ với thời gian, trọng lượng nhẹ, thi công dễ dàng và an toàn
  • Có khả năng chống ẩm, chống nước, chống bám rêu mốc
  • Cả 2 loại đều sử dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại
  • Giá thành hợp lý, phù hợp với kinh tế và nhu cầu của mọi gia đình và các chủ đầu tư.

Sự khác biệt giữa ngói nhật và ngói thái

Để so sánh ngói nhật và ngói thái khác nhau ở điểm nào, đầu tiên điểm khác biệt giữa hai loại ngói này chính là công nghệ phủ sơn. Ngói thái thì sử dụng công nghệ sơn ướt Wet on wet hiện đại còn ngói nhật Fuji được áp dụng công nghệ sơn nhiệt Ceramic.
Ngói thái và ngói nhật ngói nào tốt hơn
Ngói thái và ngói nhật là hai loại ngói cực kỳ phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, để lựa chọn được loại ngói phù hợp, bạn cần so sánh ngói thái và ngói nhật cũng như tìm hiểu về những đặc điểm của loại ngói đó có thích hợp với công trình của bạn hay không.
Vì vậy, việc lựa chọn ngói thái hay ngói nhật thì còn phụ thuộc vào sở thích, yêu cầu màu sắc của chủ công trình. Cũng như phải kết hợp với thiết kế của ngôi nhà để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.
Hiện nay, ngói Fuji được đánh giá cao về chất lượng và được sử dụng hầu khắp ở các công trình nhà ở. Ngói Fuji có những ưu điểm vượt trội có thể kể đến như là:
  • Có độ bền màu cao lên tới trên 30 năm, không rêu mốc và rạn vỡ dưới tác động của môi trường.
  • Ngói  Fuji có độ bền cơ học cao, đặc biệt độ dai va đập cao hơn 16 lần giúp giảm thiếu nứt vỡ khi vận chuyển thi công hoặc dưới các tác động bất lợi của thiên tai, thời tiết.
  • Ngói  Fuji có trọng lượng nhẹ hơn 40% so với các dòng ngói cùng loại nên có thể giảm trọng tải mái, bảo vệ kết cấu của mái nhà.
  • Khả  năng ngăn nước cao gấp 300 lần, đảm bảo công trình không bị thấm dột ngay cả khi mưa bão.
  • Ngói  Fuji đạt được các yêu cầu khắt khe của tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản JISA 5402:2002.
  • Dễ dàng thi công nên tiết kiệm chi phí thi công và chi phí kết cấu mái.
Trên đây là 1 số điểm lưu ý để khách hàng có thể lựa chọn loại ngói lợp phù hợp. Nếu bạn muốn mua sản phẩm ngói nhật chất lượng hãy liên hệ Hotline tư vấn miễn phí 18006654 để được tư vấn ngay hôm nay.
XEM THÊM