Chi Phí Lợp Mái Ngói 2022

Chi Phí Lợp Mái Ngói
Chi phí lợp mái ngói năm 2022 là bao nhiêu? Làm thế nào để có thể tính được chính xác chi phí cho phần mái? Hiện nay, ngói là xu hướng kiến trúc được rất nhiều gia chủ ưa chuộng. Thiết kế mái nhật hay mái thái được rất nhiều gia chủ ưa chuộng.

Chi phí lợp mái ngói

Chi phí mua ngói và nguyên vật liệu

Chi Phí Lợp Mái Ngói
Chi Phí Lợp Mái Ngói
Trên thị trường hiện nay chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều những loại ngói khác nhau. Ngoài ngói đất nung truyền thống thì có thêm các loại ngói ngoại như ngói nhật, ngói thái… Những loại ngói này có màu sắc đa dạng để bạn có thể dễ dàng lựa chọn tùy theo nhu cầu sử dụng để phù hợp với chi phí lợp mái ngói.
Phổ biến nhất là ngói Fuji. Nếu xét về chất lượng thì ngói Fuji được đánh giá là sản phẩm ngói lợp cao cấp hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Ngoài chất lượng tốt nhất thì giá thành của ngói Fuji cũng rất phù hợp với khách hàng. Sau khi đo diện tích mái, bạn có thể ước tính số lượng ngói chính, ngói phụ kiện cần cho công trình mình là bao nhiêu từ đó sẽ tính được chi phí lợp mái ngói cho phần nguyên vật liệu.
Khung kèo cũng chính là nguyên vật liệu để hoàn thiện phần mái lợp. Tùy vào bạn lựa chọn loại khung kèo thép loại bình thường hay loại siêu nhẹ sẽ có mức giá khác nhau.
Ngói màu Fuji bền màu trên 30 năm
Ngói màu Fuji bền màu trên 30 năm

Chi phí nhân công

Chi phí nhân công là một trong những khoản quan trọng khi tính chi phí lợp mái ngói. Chi phí này bao gồm chi phí cho hệ khung kèo, chi phí nhân công. Bạn nên thuê đội thi công uy tín để đảm bảo chất lượng cho công trình. Vì ngói tốt mà thợ thi công sai sẽ dẫn tới phần mái không được đảm bảo.

Chi phí phát sinh

Các khoản chi phí phát sinh sẽ tùy thuộc vào tình huống của từng gia đình. Khi tính chi phí lợp mái ngói có thể nhiều người chưa tính đến khoản này. Chúng thường phát sinh do việc tính toán ngói bị thiếu khi thi công thực tế.

Do đó khi lên chi phí hãy luôn dành một phần nhỏ để dành cho những vấn đề phát sinh. Điều đó giúp bạn giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và không bị động.

Tính diện tích mái để xác định số lượng ngói

Muốn tính diện tích mái để xác định số lượng ngói bạn cần quan tâm đến rất nhiều yếu tố. Bởi vì mỗi loại ngói sẽ có kích thước và trọng lượng khác nhau. Do đó khi tính toán cần tăng 1% – 5% số lượng ngói cần sử dụng so với diện tích mái.

Chúng ta có thể tích diện tích mái bằng công thức:

Diện tích mái = chiều dốc mái x chiều dài mặt sàn x 2

Để đảm bảo khả năng thoát nước, phản xạ nhiệt, mỗi loại sẽ có độ dốc khác nhau. Theo tiêu chuẩn, độ dốc mái ngói khoảng 25 độ trở lên để bảo khả năng thoát nước khi mưa lớn (chi phí lợp mái ngói).

Lựa chọn loại ngói phù hợp kiến trúc mái

Hiện nay trên thị trường có 2 loại ngói phổ biến là ngói đất nung và ngói màu Fuji Nhật Bản. Mái đất nung phù hợp để sử dụng cho những mái nhà truyền thống. Tuy nhiên trọng lượng của ngói khá nặng nên cần lưu ý đến khung kèo chịu lực. Ngói màu thích hợp với cả kiến trúc truyền thống và hiện đại. Nhất là đối với ngói phẳng Fuji rất thích hợp với những biệt thự hiện đại.

Ngói Fuji với sự nổi bật là dòng ngói siêu nhẹ nên giúp tiết kiệm chi phí lợp mái ngói về vật liệu kết cấu mái và tăng tuổi thọ công trình.

Nhà lợp ngói nhật Fuji M26
Nhà lợp ngói nhật Fuji M26 – Chi phí lợp mái ngói 2022

Tiêu chuẩn và cách thi công lợp mái ngói

Để đảm bảo tính an toàn khi thi công lợp mái ngói, người ta cần tuân theo những tiêu chuẩn nhất định. Mái ngói có đạt yêu cầu cần chắc chắn và có tính thẩm mỹ cao. Điều đó phụ thuộc rất nhiều vào độ dốc của mái nhà có đạt tỷ lệ vàng hay không. Thông thường góc thẩm mỹ của mái sẽ nghiêng từ 25 đến 35 độ.

Nếu độ dốc đạt tỷ lệ vàng, mái sẽ có góc nghiêng vừa phải, thẩm mỹ cao. Hơn nữa chúng còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm rất nhiều chi phí thi công cho gia chủ.

Nếu độ dốc mái thấp hơn, khả năng thoát hơi nước của mái sẽ kém và không đảm bảo thẩm mỹ. Những loại ngói âm dương, ngói vảy cá, ngói nóc thường được dùng để tạo độ dốc từ 25 đến 35 độ.

Trên đây là một số thông tin hữu ích giúp bạn tính toán chi phí lợp mái ngói.

Bạn có thể xem thêm các bài viết khác:

>> Top 5 thương hiệu ngói màu tốt nhất hiện nay

>>> Kích thước ngói Fuji chuẩn xác từ nhà sản xuất